[ THAM KHẢO ] Mẫu Cửa Sổ Sắt 2 Cánh Đẹp 💝

Xác định và chọn mẫu cửa sổ sắt 2 cánh đẹp cho gia đình sẽ giúp không gian cân đối và hiệu quả sử dụng đảm bảo. Các mẫu cửa có khả năng đảm bảo chắc chắn trong thiết kế tiện nghi trong sử dụng. Cùng Ttcompany tìm hiểu điều này trong bài viết sau.

Cửa sổ sắt là gì?

Cửa sổ sắt là loại cửa sổ được làm bằng sắt với khung cửa, cánh cửa, và các họa tiết kết hợp với nhau ( có thể bao gồm kính ). 

Cửa sổ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên thoáng mát hơn, cho phép ánh sáng mặt trời, gió, không khí được lưu thông. Ngoài ra còn giúp cho căn phòng trở nên mát mẻ hơn.

 Cấu tạo cửa sổ sắt

Bao gồm:

  • Khuôn cửa: tạo khung hoàn chỉnh cho cửa sổ
  • Cánh cửa: để đóng/mở, che chăn. Có thể kết hợp với kính cường lực
  • Song chấn: những thanh sắt thẳng hoặc uốn lượn tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như tăng độ an toàn
  • Phụ kiện: bản lề, then cài, khóa,…

 Phân loại cửa sổ sắt

Phân loại theo cánh cửa sổ: cũng giống như cửa chính, cửa sổ cũng có thể chia làm loại 1 cánh – 2 cánh – 4 cánh. Tùy theo nhu cầu, thiết kế và diện tích để quyết định lựa chọn loại nào

Phân loại theo kiểu mở: gồm có cửa sổ mở quay, mở lùa, mở lật, mở chớp,…

Ưu điểm của cửa sắt 2 cánh

Dưới đây là một số ưu điểm sau khi chúng tôi đã lắp đặt nhiều cổng cửa sắt tại Thành Phố hồ Chí Minh và cũng nhận được phản hồi tích cực từ khách hang.

  • Sử dụng an toàn

Được làm từ nguyên liệu sắt nên có độ bền không thua kém bất kể loại cửa nào có ưu điểm là bền vững, chắc chắn, có độ cứng cao nên cổng sắt đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Hiện nay đa phần làm cửa đểu sử dụng sắt hộp mạ kẽm không sử dụng sắt đen như ngày xưa nên không bị rỉ sét, oxi hóa và và công nghệ sơn càng ngày càng hiện đại nên thời gian sử dụng lâu.

  • Độ thẩm mỹ cao

Nhiều khách hàng còn nhầm tưởng khi khi sử dụng một thời gian cửa sắt dễ bị bay màu của nhưng thực tế là không. Với hoặc sơn tĩnh điện hoặc dùng sơn tàu biển cao cấp làm cho cổng nhà của bạn được đẹp và khó phai với thời gian.

Ngoài ra với công nghệ uốn, kết hợp với nhiều hoa văn và phụ kiện khác nhau tạo nên sản phẩm cửa cổng sắt 2 cánh mới lạ độc đáo, tinh tế.

  • Nhiều kiểu dáng đa dạng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế như: truyền thống, hiện đại và cổ điện theo hướng phương Tây và hoa văn, màu sắc đa dạng phù hợp với mọi kiến trúc tạo nên một ngôi nhà tổng thể mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Nhược điểm cửa sắt

Tuy rằng có rất nhiều ưu điểm nổi trội nhưng cửa sổ sắt vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Tạo tiếng ồn: Do được làm chủ yếu bằng sắt hộp cho nên khi đóng, mở cửa hoặc có vật khác va vào sẽ tạo ra những tiếng vang vọng lớn. Điều này gây ảnh hưởng tới những người xung quanh nhất là khi chúng ta về lúc đêm muộn hoặc đi vào sáng sớm.
  • Nếu không được sơn mạ cẩn thận thì rất dễ bị hoen gỉ theo thời gian làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và thẩm mỹ của cửa. Khi lớp sơn bị bong các mẫu cửa sắt đẹp sẽ bị không khí và nước mưa tiếp xúc với sắt gây ra hiện tượng oxi hóa và cửa bị ăn mòn nhanh chóng.

Nguyên tắc thiết kế và cân đối kích thước

Mỗi không gian thiết kế kích thước cửa sổ 2 cánh đều có những yêu cầu kỹ thuật cơ bản khác nhau. Tùy thuộc vào diện tích và không gian mở mà hướng thiết kế sẽ khác biệt.

Một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế cần đáp ứng:

  1. Cân đối kích thước cửa sổ 2 cánh với kích thước phòng: Tùy thuộc vào diện tích phòng sử dụng mà cửa sổ nên mở với kích thước phù hợp. Phòng nhỏ, không nên mở cửa quá lớn, điều này khiến không gian mất cân đối và bị trống. Tương tự ngược lại với phòng lớn. Tỷ lệ cửa mở với diện tích phòng cơ bản để tăng hiệu quả thông gió.
  2. Chọn kiểu mẫu cửa phù hợp: Tùy thuộc vào không gian mà nên chọn mẫu cửa phù hợp. Hiện nay, có một số kiểu mở cơ bản: cửa cánh đẩy ngang, cửa cánh mở kéo và cửa đẩy. Tùy thuộc vào diện tích và không gian có thể sử dụng mở cửa mà nên dùng loại cửa hợp lý. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp sử dụng kiểu mở cửa đa dạng.
  3. Chất liệu đảm bảo bền – cao cấp: Chất liệu thiết kế cửa yêu cầu đảm bảo độ bền. Hiện nay, cửa kính khung nhôm hay các mẫu thiết kế xingfa là thiết kế hoàn hảo nhất được sử dụng cho không gian cửa sổ. Chất liệu sẽ khác nhau tùy thuộc vào kiểu mẫu lựa chọn.

Đây là 3 nguyên tắc cơ bản nhất trong lựa chọn các mẫu thiết kế cửa sổ tiêu chuẩn, phù hợp không gian sử dụng và tiết kiệm diện tích tối ưu.

Các mẫu cửa sổ sắt

Trên đây là những chia sẻ về những mẫu cửa sổ sắt 2 cánh đẹp hiện đại nhất năm nay. Ngày nay với sự phát triển của xã hội, nhu cầu đời sống ngày một tăng cao thì những sản phẩm đẹp mắt mang lại nhiều ưu điểm rất được lòng người dùng.  Ttcompany mong rằng bạn sẽ lựa chọn được các mẫu cửa sổ bằng sắt đẹp nhất, phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *