[ THAM KHẢO ] Mẫu Hồ Cá Sân Thượng 💝

Một tiểu cảnh đẹp, một mẫu hồ cá sân thượng là lựa chọn cho những gia chủ muốn gần gũi với thiên nhiên hơn nhưng lại sinh sống trong những ngôi nhà phố hay những ngôi nhà bị hạn chế bới không gian sân vườn. Cùng Ttcompany tham khảo bài viết sau.

Tại sao nên làm hồ cá sân thượng? 

  • Giúp tiết kiệm diện tích 

Nếu nơi ở của bạn là nhà phố với diện tích xây dựng lớn, hay diện tích sân vườn của bạn nhỏ hẹp thì việc bố trí bể cá sân thượng là điều hoàn toàn hợp lý. Cách làm này giúp bạn có thể giải quyết được bài toán diện tích và không gian. 

Việc bố trí hồ koi sân thượng vừa đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ, lại không tốn quá nhiều diện tích.

  •  Tạo ra không gian thư giãn riêng tư

Không gian sân thượng là không gian được tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống. Ở đây bạn sẽ hoàn toàn yên tĩnh và không bị làm phiền bởi bất kỳ yếu tố nào. 

Một hồ cá koi mini trên sân thượng sẽ là không gian giúp mang lại sự thư giãn, thoải mái để có thể gạt đi mọi âu lo. mang tới một năng lượng tích cực trong cuộc sống.

  • Hồ cá trên sân thượng – nơi nghỉ ngơi của cả gia đình

Mỗi khi mệt mỏi được ngắm nhìn những chú cá bơi lội là một điều tuyệt vời. Thậm chí, chính thú vui khi cho cá ăn cũng giúp cho gia chủ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn, giảm bớt căng thẳng.

Đặt hồ cá ở đây, gia đình có một không gian riêng tư cho chính mình mà không sợ bị làm phiền bởi hàng xóm. Tách biệt hoàn toàn với những tiếng ồn bên ngoài, không bon chen, không tranh chấp, cũng không tiếng còi xe inh ỏi.

  • Mang tới nhiều  ý tưởng thiết kế độc đáo

Nhiều người cho rằng việc xây hồ cá mini trên sân thượng sẽ khiến cho các ý tưởng thiết kế hồ cá ở nghèo nàn, không ấn tượng. Trên thực tế, theo đánh giá của các chuyên gia thì những thiết kế hồ cá koi ở đây cũng đa dạng không hề kém cạnh với những khu vực khác. 

Với sự sáng tạo của các kiến trúc sư thì còn có thể tạo nên được những thiết kế độc đáo, không bị đụng hàng.

  • Giúp giảm nhiệt, điều hòa không khí

Với những ai từng đi ở ngoài đường vào giữa trưa của mùa hè ngoài đường với nhiệt độ lên đến 40 độ C mới hiểu được cái nóng nó ác liệt như thế nào ở nước ta. Mà đâu chỉ có ngoài đường, vào những ngày nhiệt độ lên tới 35 – 36 độ, sự chênh lệch giữa tầng một và tầng bốn của nhà ống cũng rất rõ.

Nếu như có hồ cá ở trên tầng thượng thì chắc chắn là nhiệt độ sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Hơi nước từ hồ cá bốc lên, điều hòa không khí, làm mát cho các tầng bên dưới. Chưa kể, nếu gia đình có làm thêm tiểu cảnh ở đây, thì cây xanh cải thiện chất lượng không khí, hạn chế khói bụi. Điều này không khác gì lợi ích mà hồ cá tiểu cảnh sân vườn mang lại.

  • Có ý nghĩa phong thủy 

Theo quan niệm phong thủy, cá Koi được tượng trưng cho đức tính kiên trì, nỗ lực vượt khó để có thể vươn tới chinh phục thành công. Đó chính là truyền thuyết về loài cá chép vượt vũ môn hóa rồng. 

Cho nên, việc nuôi một hồ cá Koi sẽ giúp công trình của bạn có nhiều sinh khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Từ đó giúp cho việc làm ăn khấm khá, phát đạt.

Tiêu chí thiết kế hồ cá trên sân thượng

Khả năng chịu lực của tầng thượng: đảm bảo thẩm mĩ mà vẫn an toàn. Đây là lưu ý quan trọng nhất để tránh các tổn hại nghiêm trọng cho công trình của bạn.

Khả năng chống thấm tốt: nếu chống thấm không hiệu quả còn có thể xảy ra các hiện tượng nứt, thấm và dột các không gian khác trong nhà.

Diện tích hồ cá: Nên cân nhắc dựa theo diện tích của tầng thượng. Không nên quá to hay quá bé. Tuy nhiên, phải đảm bảo được rằng những chú cá Koi có đủ không gian để bơi lội và phát triển một cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý đến môi trường sống của chúng. Hệ thống lọc nước, lọc khí, mực nước và nguồn thức ăn..

Đảm bảo môi trường sống tốt cho cá sinh sống: cần phải có mái che để giảm nhiệt và điều hòa ánh sáng cho hồ cá, tránh những ánh sáng quá gắt vào ban ngày.

Tạo không gian xanh: Dù chỉ thêm một vài cây hay nhiều cây xanh ở đây thì việc này cũng là cần thiết. Tạo vẻ đẹp, không gian thư giãn xanh mát và tạo bóng mát cho hồ cá Koi trong bể. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, không nên trồng cây lớn, chỉ trồng cây hoa, cây bụi, một số loại hoa thân leo.

Chọn giống cá đẹp và khỏe mạnh: giống cá khỏe mạnh sẽ hạn chế được công chăm sóc và ít bệnh tật.

3 loại cá nên nuôi trong hồ cá trên sân thượng

Sang trọng và đẳng cấp với cá Koi

  • Sân thượng phải tiếp xúc với nhiều yếu tố tự nhiên như mưa, nắng, gió… nên cần chọn những loại cá dễ nuôi, dễ sinh trưởng.
  • Cá Koi là loại cá đẹp và có khả năng sinh trưởng tốt, nếu nuôi trong không gian mở như sân thượng sẽ dễ dàng chăm sóc hơn.
  • Cá Koi mang ý nghĩ phong thủy, tốt cho may mắn và tài lộc của gia chủ, nuôi cả trong một hồ cá rộng và tiếp xúc với tự nhiên sẽ mang đến không khí thư thái mát mẻ.
  • Cần chọn những giống cá Koi có màu sắc đẹp để tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian đặc biệt này của ngôi nhà bạn.

Phổ biến và dễ dàng chăm sóc – cá chép

  • Cá chép là loại cá không quá đắt tiền và rất phổ biến trên thị trường, người nuôi cá có thể tìm thấy dễ dàng ở các cửa hàng bán cá cảnh.
  • Cá rất dễ chăm sóc, phù hợp môi trường tự nhiên nên không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết thay đổi thường xuyên trên không gian sân thượng.
  • Người nuôi cá chép không cần bỏ quá nhiều thời gian và công sức vẫn có thể sở hữu một hồ cá sân thượng đẹp mắt.

Độc đáo khi lựa chọn cá mập nước ngọt

  • Cá mập nước ngọt có khả năng thích nghi rất cao, phù hợp với nhiều môi trường sống khác biệt và có thể sống một cách độc lập.
  • Đây là loài cá khá hiền hòa và cần một không gian rộng đủ để sinh trưởng nên hồ sân thượng là môi trường nuôi cá phù hợp.
  • Cá mập nước ngọt là loài ăn tạp, rất dễ chăm sóc, nuôi cá mập nước ngọt ở hồ sân thượng sẽ tạo nên sự độc đáo cho cảnh quan chung.

một vài Lưu Ý Khi Bố Trí Tiểu Cảnh Hồ Cá Trên Sân Thượng

  • Tuyệt đối không đặt hồ cá sân thượng ngay phía bên trên phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ hoặc các khu vực tâm linh trong căn nhà. Nếu phạm vào tình trạng này có khả năng khiến cho nguồn khí trong nhà lưu thông không tốt, những thành viên trong gia đình gặp điều không thuận lợi.
  • Tiểu cảnh xung quanh hồ cá như cây xanh, hòn non bộ… tránh đặt ở vị trí thẳng hướng xuống dưới phòng thờ hoặc những khu vực tâm linh trong căn nhà.
  • Mái che hồ cá cần có kích thước phù hợp, trong vòng to cũng trong vòng nhỏ. Nếu quá to sẽ che hết ánh sáng mặt trời thì nguồn dương khí không thể vào nhà. Ngược lại, nếu quá bé khiến cho nhiệt độ sân thượng tăng cao thì cá khó phát triển tốt.
  • Chắc chắn tầng thượng có khả năng chịu lực: Tham khảo ý kiến của kỹ sư xây dựng để biết khả năng chịu lực của ngôi nhà có thể làm hồ cá không? Xây dựng hồ cá cần có một lớp chống thấm tốt để tường nhà không bị ẩm và mốc.

Mẫu hồ cá mini trên sân thượng

Qua bài viết mẫu hồ cá sân thượng này, Ttcompany hy vọng bạn có thể thiết kế hồ cá trên sân thượng vừa đẹp, vừa mát lại vừa hợp phong thủy.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *